[tintuc][Đèn LED chiếu sáng] Đèn LED thay thế đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang bởi những ưu điểm như tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ cao, kích cỡ nhỏ, nhiệt năng sinh ra trong quá trình hoạt động không đáng kể, hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp, không sử dụng thủy ngân giống như các loại bóng huỳnh quang thông thường.

Đèn LED chiếu sáng.

I. Ưu điểm của đèn LED.

1. Đèn LED chiếu sáng có tuổi thọ siêu bền.

Nguyên tắc hoạt động khác với các loại đèn sợi đốt hay đèn huỳnh quang khiến cho tuổi thọ của đèn LED cao hơn. Trong điều kiện phòng thí nghiệm tuổi thọ trung bình của một bóng đèn LED có thể đạt tới 100.000 giờ họat động và trong điều kiện thực tế cũng đạt tới con số đáng khâm phục là 60.000 giờ chiếu sáng.

Cũng giống như tất cả các loại bóng đèn khác, hiệu năng của đèn LED được đo bằng công thức lumen/Watt. Loại đèn LED ánh sáng trắng ấm có hiệu năng vào khỏang 25-44 lumens/watt trong khi đó loại LED ánh sáng trắng lạnh có hiệu năng tốt hơn 47-64 lumens/watt, còn loại bóng đèn huỳnh quang thông thường được sử dụng trong các gia đình có hiệu năng thấp hơn với 10-18 lumens/watt.


  • Hiện nay có hiệu suất quang lên tới 180Lumen/W.
  • LED tạo ra ánh sáng mát tức là không bị nóng khi đứng dưới nguồn sáng LED, đối lập với nó là đèn cao áp và đèn sợi đốt.
  • ánh sáng tạo ra từ LED chiếm 85%, còn lại 15% là nhiệt, không có hồng ngoại và tử ngoại. Còn đèn sợi đốt thì cho 15% là ánh sáng, 80% là hồng ngoại và tử ngoại, 5% là nhiệt
  • Tuổi thọ LED rất cao, có thể lên tới 100,000 giờ nếu đảm bảo đúng điều kiện của nhà SX như: nhiệt độ môi trường làm việc quy định của loại bóng LED đó, tỏa nhiệt cho LED khi làm việc. Tuổi thọ của LED không phụ thuộc vào số lần bật tắt.
  • Các nhà SX và ứng dụng LED đang đầu tư nghiên cứu vật liệu để tạo ra sản phẩm LED có giá thành rẻ hơn, ứng dụng vật liệu để nâng cao hiệu suất quang của LED. Nên bóng LED sẽ thay đổi từng ngày.
  • LED dùng nguồn DC và điện áp thấp nên điều khiển khá dễ dàng, tiết kiệm điện theo ý muốn.

2. Màu sắc của đèn LED.

Đèn LED có khá nhiều màu sắc như màu đỏ, xanh lá, xanh da trời, màu hổ phách... dễ dàng đáp ứng các nhu cầu về chiếu sáng.
Ánh sáng phát của đèn LED có màu sắc phụ thuộc vào chất liệu làm ra nó. Ví dụ như đèn LED màu đỏ được làm từ các thành phần hóa học như nhôm, gali, a-xen. Đèn LED màu trắng được tạo ra bằng cách bao phủ một lớp photphorơ màu vàng bên ngòai đèn LED xanh da trời.

Đèn LED không sử dụng nguồn điện xoay chiều 220V thông thường mà chỉ sử dụng dòng điện một chiều với hiệu điện thế nhỏ nên thường có bộ lọc và bộ điều khiển đi kèm.


3. Đèn LED an toàn với con người và môi trường.

Bên cạnh đó đèn LED còn có những ưu điểm khác như khi hoạt động không sinh ra các tia hồng ngoại hay tia cực tím. Những ưu điểm của loại đèn này là không thể phủ nhận, những thiết kế với nhiều phong cách khác nhau đã và đang biến đèn LED trở thành một trào lưu mới trong trang trí nội thất hiện nay. [/tintuc]

Liên Quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cẩm nang mua sắm

Sản phẩm

Cẩm nang mua sắm Xem tất cả

Tin tức Xem tất cả

Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 0975 85 4341 - 0965 85 4341
(từ 7h00 đến 21h00 tất cả các ngày)

Gọi ngay:0975 85 4341